Tưng bừng không khí gặp mặt tân sinh viên K69 khoa Cơ – Điện

Tối ngày 14/10/2024 tại Hội trường Trung tâm của Học viện, khoa Cơ – Điện đã tổ chức chương trình “Chào tân sinh viên K69”. Thông qua chương trình gặp mặt, các “tân binh” có được cái nhìn tổng quan về Khoa; hiểu biết rõ hơn về các ngành đào tạo; nắm bắt được lộ trình học tập và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai; sớm biết cách chiếm lĩnh phương pháp học tập – nghiên cứu ở bậc đại học. Đồng thời được các thầy/cô và khách mời của chương trình đã truyền lửa và tạo động lực trong học tập cho các sinh viên.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có Bà Vũ Thị Xuân – Tổng Giám đốc điều hành, Công ty Cổ phần Phát triển nghề nghiệp Tuổi trẻ Việt; Ông Đào Văn Hoàng – Giám đốc tuyển sinh, Công ty TNHH JCT Việt Nam; Bà Phạm Thị Xuân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viện đào tạo OCEAN VISA. Về phía khoa Cơ – Điện có: TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Hiên – Phó trưởng khoa; TS. Nguyễn Chung Thông – Phó trưởng khoa; ThS. Nguyễn Thị Hạnh Nguyên – Bí thư Chi bộ sinh viên; ThS. Nguyễn Đức Dương – Bí thư LCĐ Khoa, cùng các thầy cô lãnh đạo các Bộ môn, Xưởng trong Khoa, các trợ lý, giảng viên chủ nhiệm các lớp K69 và toàn thể tân sinh viên K69.

 Khoa Cơ – Điện với buổi gặp mặt Tân sinh viên K69
 TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa phát biểu khai mạc

Khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Xuân Trường đã chúc mừng 960 chiến binh quả cảm vượt qua 12 năm học nhiều vất vả và biến động trở thành tân sinh viên K69 của khoa Cơ – Điện. Trong lời phát biểu, thầy đã nhấn mạnh:Quãng thời gian học tập ở bậc đại học được ví như giai đoạn vàng quyết định tương lai của mình”. Môi trường đại học không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi để khám phá bản thân và phát triển kỹ năng, các bạn cần chuẩn bị tâm thế cao nhất để có hành trang vững chắc trước khi bước vào đời. Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Thị Hiên giới thiệu chung về lịch sử hình thành và phát triển khoa Cơ – Điện, đội ngũ cán bộ, chương trình đào tạo, bề dày nghiên cứu khoa học của Khoa. Phần lớn đội ngũ giảng viên của Khoa được đào tạo bài bản tại nước ngoài, cơ sở vật chất đầy đủ và có sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong và ngoài nước trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 TS. Nguyễn Thị Hiên – Phó trưởng Khoa giới thiệu về lịch sử phát triển của Khoa

Bà Vũ Thị Xuân – Tổng Giám đốc điều hành, Công ty Cổ phần Phát triển nghề nghiệp Tuổi trẻ Việt (Jobchoice) đã chia sẻ hành trang phát triển năng lực và cơ hội việc làm ngành Cơ – Điện. Theo đó sinh viên phải tích lũy đủ 3 nhóm năng lực bao gồm: thái độ (Attitude) –  kỹ năng (Skill) – kiến thức (Knowledge) để đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; đồng thời giới thiệu về cơ hội thực tập, cơ hội việc làm lĩnh vực cơ, điện, tự động hóa,… trong và ngoài nước mà Jobchoice đang triển khai.

 Bà Vũ Thị Xuân – Công ty Jobchoice chia sẻ về phát triển năng lực và cơ hội việc làm

Một bài chia sẻ được mong chờ và nhận được hưởng ứng nhiệt tình của tân sinh viên, đó là bài chia sẻ kinh nghiệm học tập và khởi nghiệp của cựu sinh viên Học viện – Ông Đào Văn Hoàng hiện đang là Giám đốc tuyển sinh – Công ty TNHH JCT Việt Nam, đồng thời là Giám đốc Học viện ngoại ngữ Đại Nam. Ông Hoàng đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình học tập tại Học viện; truyền tải những kỹ năng cần phải có và hành trang sinh viên phải chuẩn bị để bước vào đời.

 Ông Đào Văn Hoàng – Công ty TNHH JCT Việt Nam chia sẻ về kinh nghiệm học tập và khởi nghiệp
 ThS. Nguyễn Đức Dương – Bí thư LCĐ đã giới thiệu về công tác Đoàn – Hội

Thay mặt Liên chi Đoàn, ThS. Nguyễn Đức Dương – Bí thư Liên chi Đoàn đã giới thiệu về Liên chi Đoàn, các tổ chức trực thuộc Liên chi Đoàn Khoa và các hoạt động Đoàn – Hội. Các hoạt động của Đoàn – Hội, các đội nhóm và các câu lạc bộ học tập cũng như nghiên cứu khoa học đã mở ra cho các bạn nhiều cơ hội để phát triển bản thân và hòa nhập với cộng đồng sinh viên. Những hoạt động này không chỉ giúp sinh viên giải tỏa căng thẳng mà còn rèn luyện các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm và tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân trên con đường lập nghiệp sau này. Tiếp đó, cô Nguyễn Thị Hạnh Nguyên thay mặt Chi bộ sinh viên đã có bài giới thiệu về các hoạt động của Chi bộ và công tác phát triển đảng trong sinh Học viện nói chung và khoa Cơ – Điện nói riêng.

 TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa trao giấy khen cho 2 tân SV K69

Tại chương trình, Khoa đã khen thưởng 2 sinh viên K69 có điểm xét tuyển đầu vào cao nhất. Ngoài ra, Học viện Đào tạo ngoại ngữ Đại Nam trao tặng 05 suất học bổng khóa học “Tiếng Anh ngữ âm cơ bản”; Học viện đào tạo OCEAN VISA trao tặng 30 suất học bổng “Khóa học tiếng Hàn sơ cấp” cho các tân sinh viên K69.

 Bà Phạm Thị Xuân – Công ty Cổ phần Viện đào tạo OCEAN VISA và TS. Nguyễn Thị Hiên trao học bổng tiếng Hàn cho tân sinh viên
 Ông Đào Văn Hoàng – Học viện Đào tạo ngoại ngữ Đại Nam trao học bổng khóa học Tiếng Anh cho sinh viên
 Ban Chủ nhiệm Khoa tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các Đơn vị tài trợ học bổng
 

Chương trình Gặp mặt tân sinh viên đã khép lại nhưng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn sinh viên. Đây không chỉ là một sự kiện để chào đón mà còn là cơ hội để các bạn bắt đầu một hành trình mới đầy hứa hẹn tại khoa Cơ – Điện. Hy vọng các bạn tân sinh viên sẽ luôn tự tin và không ngừng phấn đấu để gặt hái nhiều thành công trên con đường học tập và phát triển bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *